วันเสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2549

ความเจ็บปวดทำให้เราแกร่งขึ้น

ทุกครั้งที่เกิดวิกฤต นั่นแปลว่าบททดสอบบทใหม่ได้มาถึงแล้ว เมื่อเราก้าวผ่านมันไปได้ เราจะเข้มแข็งขึ้น


และนี่คือบททดสอบบทใหม่ http://blognone.com/openletter และผมต้องย้ำเช่นเดียวกับคนอื่นๆ คือ ขอให้อ่านให้เข้าใจ หากเห็นด้วยกับเนื้อหาในจดหมาย ก็โปรดลงชื่อจริง นามสกุล และสังกัด

บ่อยครั้ง ในวิกฤตก็มีโอกาส เช่นครั้งนี้ ผมว่าเป็นการเช็คชื่อคนใช้/สนับสนุนโอเพนซอร์สครั้งใหญ่ที่สุดที่เคยมีมาเลยทีเดียว อีกโอกาสหนึ่งคือ สื่อให้ความสนใจปรากฏการณ์นี้ (บ้าง) ก็เป็นโอกาสให้เราได้ส่งเสียงให้มวลชนรับรู้ความมีตัวตนของพวกเรา

ยังไงก็ขอให้ลงเอยด้วยสมานฉันท์ครับ

1 ความคิดเห็น :

  1. ตอนนี้ก็มีข่าวลงในไทยรัฐแล้วครับ เลยไม่รู้ว่าจะเป็นการสมานฉันท์หรือเปล่า เพราะเท่าที่เห็น กลายเป็นว่าผู้ที่เคลื่อนไหวไม่เห็นด้วยกับจดหมายเปิดผนึก กลับกลายเป็นนักพัฒนาซอฟต์แวร์อีกฟากนึง ที่ก่นด่าสมาชิก blognone ที่สนับสนุน ผ่านทาง pantip.com อ่ะครับ



    ทำได้อย่างเดียว ทำใจ

    ตอบลบ